AI – “ GÃ KHỔNG LỒ “ CÔNG NGHỆ SỐ 1

Trong thời đại công nghệ 4.0, đi đâu người ta cũng nhắc đến trí tuệ nhân tạo và thậm chí mọi người còn xem AI như một “ Gã khổng lồ “ trong công nghệ.  

Vậy trí tuệ nhân tạo AI là gì và công nghệ này được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống. Hãy cùng Delfi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé !!!

1. Trí tuệ nhân tạo là gì ?

AI

Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh ( Artificial intelligence ) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. AI là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt các hệ thống máy tính. Các quá trình này bao gồm việc thu thập thông tin và các quy tắc sử dụng thông tin, lập luận (sử dụng các quy tắc để đạt được kết luận gần đúng hoặc xác định) và tự sửa lỗi.

Trí tuệ nhân tạo khác với việc lập trình logic trong các ngôn ngữ lập trình là ở việc ứng dụng các hệ thống machine learning để mô phỏng trí tuệ của con người trong các xử lý mà con người làm tốt hơn máy tính.

2. Lợi ích của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo là một thành quả vĩ đại của khoa học hiện đại, với những lợi ích của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu xử lý nhanh hơn, giúp nhiều ngành nghề giải quyết những vấn đề mà con người chưa có phương án giải quyết được.

Phát hiện và hạn chế rủi ro: Công nghệ AI giúp chúng ta dự báo trước nhiều rủi ro và có thể hạn chế những thiệt hại mà các rủi ro đó đem lại. Có thể giúp con người dự báo trước những rủi ro của toàn nhân loại như dịch bệnh, thảm họa tự nhiên, khi tham gia giao thông,..

Tiết kiệm sức lao động của con người: Công nghệ AI ra đời giúp con người càng ngày tiết kiệm sức lao động bởi những khả năng tự động hoá của nó. Nhờ đó, con người có thể tối ưu hoá hoạt động sản xuất, giảm bớt nhân công trong công việc, nâng cao hiệu quả công việc hơn.

Cầu nối ngôn ngữ: Ngôn ngữ là cầu nối rào cản lớn khiến con người không tiếp cận gần nhau hơn. Việc ra đời trí tuệ nhân tạo đã đang dần gỡ bỏ những rào cản con người với ngôn ngữ. Con người có thể thoải mái tiếp xúc nền văn hoá, mọi ngôn ngữ, mọi quốc gia,..

Giải phóng sức sáng tạo: Trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người đảm nhiệm nhiều công việc như đánh giá dữ liệu, giao tiếp với khách hàng,.. từ đó tạo điều kiện và cho phép con người có thể tập trung khai thác khả năng sáng tạo của bản thân, phát triển chuyên môn một cách bài bản hơn.

Cá nhân hoá: Trí tuệ nhân tạo đánh giá và cá nhân hoá dữ liệu giúp con người có thể thấy được những việc mà họ muốn thấy thông qua hành vi.

3. Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong các ngành nghề 

a. Trong quản lý kho hàng

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong mọi ngành công nghiệp, không chỉ trong lĩnh vực kho và lưu trữ. Bởi nó làm giảm lỗi và chi phí trong khi tăng năng suất. 

Nhận dạng tần số vô tuyến ( RFID ) là một phương pháp để duy trì kiểm soát hàng tồn kho. RFID kiên quan đến việc đặt thể kỹ thuật số trên hàng hoá và gói hàng đi vào kho, thay thế nhãn giấy. Máy kiểm kho cầm tay RFID có thể quét các mã vạch được dán trên sản phẩm. Sau khi quét mã hệ thống của máy quét mã vạch tự động lưu lại thông tin của sản phẩm đó.  Ngoài ra, máy quét này có thể phát hiện hàng hóa rời kho trong khi đang thực hiện đơn hàng, đảm bảo rằng số lượng hàng hoá tồn kho của bạn luôn chính xác. 

b. Trong ngành bán lẻ

AI có thể giúp các công ty bán lẻ tích lũy dữ liệu tốt  và tập hợp khách hàng ở quy mô lớn. AI có thể đưa ra kết luận và tạo ra những trải nghiệm mua sắm mang tính cá nhân hoá hơn cho người tiêu dùng. Khi bạn có dữ liệu người tiêu dùng, bạn sẽ biết được họ thích gì, hành vi mua sắm của khách hàng trước đây.

Ngoài ra chiến dịch tiếp thị mục tiêu các các nhà bán lẻ khi sử dụng thuật toán AI để chạy chiến dịch để xác định mục tiêu. Tỷ lệ chuyển đối có thể tăng vọt bằng cách tạo quảng  cáo của khách hàng sử trên khu vực, sở thích, thói quen mua hàng của họ. Việc giữ chân khách hàng rất quan trọng vì thực tế 80% lợi nhuận trong tương lai đến từ 20% khách hàng hiện tại.

c. Trong ngành dịch vụ

Trí tuệ AI có thể giúp dịch vụ hoạt động một cách tối ưu hơn, góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tốt nhất. Từ việc thu thập và phân tích dữ liệu, AI nắm bắt thông tin về hành vi sử dụng của khách hàng, từ đó phát triển nhiều giải pháp phù hợp với từng khách hàng.

Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về giải pháp mã vạch. Hãy liên hệ với Delfi thông qua Hotline 0948 490 070. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, đem đến sự hài lòng, uy tín và chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *